Tìm hiểu về hệ thống âm thanh vòm B&W trên các dòng xe BMW

Hệ thống âm thanh vòm B&W trên các dòng xe BMW:

Hệ thống âm thanh vòm Diamond của Bowers & Wilkins ban đầu được ra mắt trong 7-Series của BMW. Là một tùy chọn âm thanh cao cấp cho những người muốn sở hữu nó.

Nhưng nó chỉ là vấn đề thời gian trước khi hệ thống giảm xuống một phạm vi khác với những dòng BMW thấp hơn với một lượng lớn khách hàng tiềm năng. Vì vậy, thiết lập âm thanh hàng đầu này hiện có sẵn cho 5-Series, một trong những dòng xe phổ biến nhất trên hành tinh.

Giống như hệ thống 7-series ban đầu, thiết lập này có 16 loa được trang bị bộ amplifier 10 kênh, 1400W, Class D. Cả hai cấu hình loa phía trước và phía trước bên phải đều có các treble kim cương thương hiệu của Bowers & Wilkins - các vòm kim cương siêu mỏng, siêu cứng thường dành riêng cho hệ thống loa hàng đầu của B & W.

Đằng sau mỗi cái, bạn sẽ tìm thấy một bộ khuếch tán được thiết kế theo hình xoắn ốc - một ý tưởng thiết kế lấy cảm hứng từ loa Nautilus cao cấp của Bowers & Wilkins. Công việc của nó là để hấp thụ và tiêu tan bất kỳ âm thanh từ phía sau của mỗi Treble(tweeter).

Không giống như một số hệ thống loa trong xe hơi của B&W được thiết kế cho Volvo và McLaren, hệ thống 7-Series không sử dụng công nghệ tweeter-on-top của công ty - một thiết kế đặc biệt với loa tweeter được đặt ở đầu trung tâm của bảng điều khiển. thẳng vào cabin.

Hệ thống 5-Series tạo ra một thiết kế truyền thống hơn. Ở đây, kênh trung tâm (một loa treble (tweeter) nhôm phối hợp cùng một loa midrange Kevlar) bắn thẳng từ trung tâm của bảng điều khiển.

Kevlar không chỉ là vật liệu chống đạn. Vật liệu này là một thành phần tạo nên thương hiệu của loa B & W trong nhiều thập niên, và có bảy loa mid Kevlar rải rác xung quanh cabin 5-Series.

Bạn có thể phát hiện các loa midrange và loa tweeter cách xa nhau một chút - chúng được đặt phía sau mặt dưỡng lưới thép không gỉ được khắc đẹp mắt và sự hiện diện của chúng được tô điểm bằng một số ánh sáng tinh tế ở cửa trước và sau. Bass được phân phối bởi hai loa siêu trầm 22cm ẩn bên dưới ghế lái và ghế phụ.

Cần lưu ý rằng bố cục loa cho các phiên bản saloon và Touring của 5-Series hơi khác nhau.

Cài đặt vào chế độ Studio, chúng tôi rất ấn tượng bởi sự cởi mở và rõ ràng của âm thanh. Mức tần số cao được thể hiện rõ ràng và trong trẻo. Nó tạo nên một chất âm thanh trung thực, nhưng không quá hung hăng. Giọng hát được truyền đạt một cách hấp dẫn và biểu cảm. Hệ thống âm thanh tích hợp trong phần thân xe, cữa và đuôi xe được sử dụng bằng các chất liệu thiết kế đặc biệt mang lại không gian âm nhạc đầy đủ, trọng vẹn nhất trong xe. Đặc biệt đối với chủ xe yêu thích âm thanh vòm dành cho xem phim, tái hiện lại không gian âm thanh như đang ở trong cảnh quay.

Hiện nay, có rất nhiều người dùng phổ thông có nhu cầu nâng cấp loa cũng như độ loa nhàm thoả mãn cái sướng khi ngồi lên không gian thứ 3 của mình. Có rất nhiều cách độ loa, như thay thế bằng loa mới, loa bãi. Thay thế bằng loa mới thì giá thành cực cao, có thể tốn cả trăm triệu cho bộ loa.

Hiện nay loa bãi của các dòng xe sang cũng rất phổ biến, giá thành lại mềm, các bạn có thể tham khảo bài viết: Độ loa cánh cửa ô tô bãi tháo xe và những điều bạn “cần biết”

>>> Xêm thêm: “Tất Tần Tật” về âm thanh ô tô, âm thanh xe hơi mà ai cũng phải biết

 

Bài viết tương tự

.
.